นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะสะสมฯ (OCAC’s ART COLLECTION) เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินผู้สร้างคุณค่าในเชิงสุนทรียะอันเป็น เครื่องสะท้อนประวัติศาสตร์แห่งยุคสมัยให้เป็นที่ประจักษ์

วันที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 17.00 น. ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะสะสมฯ (OCAC’s ART COLLECTION) เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินผู้สร้างคุณค่าในเชิงสุนทรียะอันเป็น เครื่องสะท้อนประวัติศาสตร์แห่งยุคสมัยให้เป็นที่ประจักษ์ โดยได้นำผลงานศิลปะอันล้ำค่ามาจัดแสดงให้ชม ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร มากกว่า 70 ผลงาน โดยมี ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ พร้อมด้วย นางเกษร กำเหนิดเพ็ชร รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ศิลปิน แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมในพิธีฯ

สำหรับนิทรรศการผลงานศิลปะสะสมของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (OCAC’s ART COLLECTION) ครั้งนี้ เป็นเครื่องสะท้อนถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในเชิงสุนทรียะผ่านมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ของบรรดาศิลปินชาวไทยผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การสะสมผลงานของศิลปินไทย ทั้งศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปินรุ่นกลาง ศิลปินอาวุโส ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินร่วมสมัย ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อเก็บไว้เป็นสมบัติของชาติ ด้วยความภาคภูมิใจ จึงนับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ได้เปิดพื้นที่ศิลปะให้แก่เยาวชนและประชนผู้สนใจเข้ามาแบ่งปันความรู้และความสุขใจจากการชมนิทรรศการศิลปะครั้งนี้อย่างใกล้ชิด โดยกำหนดจัดแสดงนิทรรศการและเปิดให้เข้าชม จำนวน 2 ครั้ง

ครั้งแรกระหว่างวันที่ 19 มีนาคม – 9 พฤษภาคม 2564 ณ บริเวณโถง ชั้น 1

ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 7 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2564 ณ ห้องจัดนิทรรศการ ชั้น 2 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์หอศิลป์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย โทร 02 209 3757

แชร์