พิธีเปิดงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร จ.ยโสธร

วันที่ 30 กันยายน 2563 เวลา 17.00 น.
นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมี นายเวียง วรเชษฐ์ ที่ปรึกษารมว.วธ นายพิกิฏ ศรีชนะ เลขานุการรมว.วธ นางประนอม คลังทอง ผู้ตรวจราชการ วธ รองผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินพื้นบ้าน ภาคีเครือข่ายด้านวัฒนธรรม และประชาชน เข้าร่วมงาน ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร จ.ยโสธร จำนวนมาก

อีกหนึ่ง กิจกรรมพิเศษ ในงานนี้
คือ การแสดงแฟชั่นโชว์ ชุด “เด็กยโสร่วมสมัย ฮักผ้าไทยอีสาน” สนับสนุนโดย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งแสดงแบบโดยนางแบบรุ่นใหม่เยาวชนคนยโสธร ที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการออกแบบผ้าไทยร่วมสมัย จำนวนกว่า 40 คน วิทยากรโดยนางแบบมีอาชีพ อาทิ คุณลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี และนางแบบรุ่นพี่จากเวที OCAC Art Model@2019 มาเป็นผู้สอนให้ความรู้เรื่องการเดินแบบและร่วมแสดงแบบในวันเปิดงานด้วย โดยผ้าไทยที่มาสวมใส่ นั้น เป็นผ้าไทยอีสาน ที่ถูกออกแบบและตัดเย็บอย่างร่วมสมัย จากโครงการประกวดผ้าไทยใส่สบาย ผ้าไทยสวมใส่ได้ทุกวัน ซึ่งเป็นการนำเอาภูมิปัญญาท้องถิ่น มาสร้างสรรค์ให้เป็นงานศิลปะแฟชั่น ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ ได้หันกลับมารักในผ้าไทยของตนเอง

การจัดงานครั้งนี้ ยังมีต่อเนื่องไปถึงวันที่ 2 ตุลาคมนี้

แชร์