พิธีเปิด กิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดย กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2563

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00 น.
นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดย กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2563 โดยมี นายกฤษญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายโกวิท ผกามาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมด้วยข้าราชการ และ พนักงาน ของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกันปรับภูมิทัศน์และเสริมสร้างทัศนียภาพที่สวยงามภายในบริเวณวัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร ศาลาท่าน้ำ (บริเวณใต้สะพานพุทธ) วัดซางตาครุ้ส และศาลเจ้าเกียนอันเกง ให้มีความพร้อมเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ณ ย่านกะดีจีน

สำหรับโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เป็นโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคี มีความสุขและประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน โดยมีหน่วยราชการในพระองค์ 904 เป็นผู้กำกับดูแลการปฏิบัติงานร่วมกับ หน่วยงาน ภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน และทรงให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ มีหน้าที่ควบคุม อำนวยการและประสานการ ปฏิบัติเพื่อให้การจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ เป็นไปอย่างต่อเนื่องถูกต้องตามพระราโชบาย และสมพระเกียรติ

แชร์