รันเวย์ สะพานเชื่อมบาติกสู่ภายแดนใต้ ELLE Fashion Week “โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกแบบลายผ้าไทยร่วมสมัยชายแดนใต้” Contemporary Southern Batik by OCAC

วันอาทิตย์ที่ ๒ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๔.๐๐ น. นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติร่วมชมการแสดงแบบแฟชั่นโชว์ ในงาน ELLE Fashion Week 2018 และมอบช่อดอกไม้ให้นักออกแบบใน “โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกแบบลายผ้าไทยร่วมสมัยชายแดนใต้” Contemporary Southern Batik by OCAC พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี วัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา นางสาวสมลักษณ์ คล่องแคล่ว ผู้เชี่ยวชาญด้านส่งเสริมงานวิจิตรศิลป์ และนางสาวสุวิมล วิมลกาญจนา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายสัมพันธ์และแหล่งทุน

สำหรับผลงานการออกแบบในครั้งนี้เป็นการร่วมงานกับผู้ประกอบการท้องถิ่น ๒๔ กลุ่ม จาก ๔ จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และพื้นที่ ๔ อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย กับนักออกแบบเครื่องแต่งกายชาวไทย ๓ ท่าน ได้แก่ Sarunrat Panchiracharoen by Everyday Karmakarmet, T-Ra Chantasawasdee และ Wisharawish และนักออกแบบผลิตภัณฑ์ ๓ ท่าน ได้แก่ 56th Studio, This Means That, และ คุณหิรัญกฤษฎิ์ ภัทรบริบูลกุล ซึ่งภายในงานมีการแสดงนิทรรศการจากผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก โดยมีเหล่านักออกแบบและประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

แชร์