สศร. Cinema สาขาหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ภูมิใจเสนอ “แรงบันดาลใจแห่งความกล้า และท้าทาย” ผ่านเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากศิลปินศิลปาธร สาขาภาพยนตร์และสื่อเคลื่อนไหว ประจำปีพุทธศักราช 2566 “อนุชา บุญยวรรธนะ”

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย มอบหมายให้ นางสาวณุภัทรา จันทวิช นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการหอศิลป์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เข้าร่วมกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากศิลปินศิลปาธร ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีคุณกันต์สินี อารีย์โชคชัย เลขานุการสภาวัฒนธรรมเขตคลองสามวา และคุณสุจิตรา โรจนะจิตสินน์ ที่ปรึกษาสภาวัฒนธรรมเขตคลองสามวา ให้เกียรติเข้าร่วมงานเสวนาฯ ในครั้งนี้ ในซีรีย์เสวนาชุด “7 แรงบันดาลใจ 7 ความหมายของชีวิต ศิลปินศิลปาธร” ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 1 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน โดย “อนุชา บุญยวรรธนะ” ศิลปินร่วมสมัยดีเด่น รางวัลศิลปาธร สาขาภาพยนตร์และสื่อเคลื่อนไหวประจำปีพุทธศักราช 2566 ให้เกียรติเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านเรื่องราวการสร้าง “แรงบันดาลใจแห่งความกล้า และท้าทาย” จากนักสะสมดอกไม้ช่วงวัยเยาว์สู่การสั่งสมประสบการณ์และความคิด รังสรรค์เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมผ่านแผ่นฟิล์มตั้งแต่ครั้งยังเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยานิพนธ์ เรื่อง “ตามสายน้ำ” สร้างชื่อเสียงให้กับบัณฑิตคณะนิเทศศาสตร์ผู้นี้จนโด่งดังไกลถึงเวทีต่างประเทศ และคว้า 2 รางวัลใหญ่ในบ้านได้อย่างน่าภาคภูมิใจ หลังบ่มเพาะฝีมือในเส้นทางผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ได้ไม่นาน ผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวชิ้นแรก “อนธการ” (The Blue Hour) และชิ้นที่สอง “มะลิลา” (Malila The Farewell Flower) ก็ผงาดสู่สายตาชาวโลกอย่างเต็มภาคภูมิ แถมกวาดรางวัลระดับนานาชาติมากมายหลายสถาบัน แม้เส้นทางการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์สะท้อนสังคมและการเปลี่ยนผ่าน ในแนว LGBTQ+ จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่อุดมการณ์และความมุ่งมั่นกว่า 18 ปี ในการสร้างสรรค์ผลงานยกระดับเพศทางเลือกให้มากกว่าภาพยนตร์ตลกและการถูกกดทับ ล้อเลียน ผ่านการแสดง ยังยืดหยัดอย่างแข็งแกร่ง พร้อมเต็มที่ในการสานฝันให้ไทยเป็น Hub หนังและละครสายวายในวงการภาพยนตร์โลก ปัจจุบันในฐานะนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ยังอุทิศตนเพื่อความเข้มแข็งในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย เป็นผู้นำขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกในแวดวงวิชาชีพเดียวกัน เรียกได้ว่า เป็นศิลปินคนเก่งที่ผู้ชมทุกคนลุกขึ้นปรบมือให้ดังกึกก้องโรงภาพยนตร์ ด้วยสามารถ balance ธุรกิจกับศิลปะสาขาภาพยนตร์ได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ กิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากศิลปินศิลปาธร ประจำปีพุทธศักราช 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 1 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ผู้ที่รักในงานศิลปะและผู้ที่สนใจสามารถรับชมกิจกรรมเสวนาฯ ย้อนหลังได้ทั้ง 7 ครั้ง ผ่านทางเพจ Facebook สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย #ศิลปินศิลปาธร2566 https://fb.watch/obmtQ8Mi6S/?mibextid=Nif5oz

แชร์